Bàng hoàng vì vở kịch che mắt gia đình mà người yêu muốn tôi diễn cùng


Nghe người yêu trả lời mà tôi giận đắng họng. Không ngờ anh còn quay sang bảo ba mẹ tôi phối hợp diễn cùng. Kiên và tôi gặp nhau trong...

Nghe người yêu trả lời mà tôi giận đắng họng. Không ngờ anh còn quay sang bảo ba mẹ tôi phối hợp diễn cùng.

nguoi-yeu
Kiên và tôi gặp nhau trong buổi tiệc kỉ niệm thành lập công ty. Chúng tôi đều là những điển hình tiên tiến được công ty khen tặng. Tôi là trưởng phòng nhân sự, còn anh là phó giám đốc tài chính. Cả hai trò chuyện khá vui vẻ trong suốt buổi tiệc. Cảm giác Kiên có vẻ hợp với mình nên tôi đồng ý hẹn hò cùng anh. Chúng tôi tìm hiểu và yêu nhau hơn cả năm nay. Kiên là con của gia đình có điều kiện. Bố mẹ anh đều làm việc trong cơ quan nhà nước và giữ những chức vụ quan trọng.
Tôi cũng không che giấu với anh điều gì về xuất thân của mình là một cô gái tỉnh lẻ. Những lúc như vậy anh cười vui vẻ: “Tình cảm của anh và em mới quan trọng chứ xuất thân thì có gì đâu phải lo”. Nghe anh nói tôi thầm cảm phục và yêu quý anh nhiều hơn. Nhưng rồi anh lại cho tôi thấy đó không phải là những lời thật lòng.
Nhân dịp về quê thăm gia đình, tôi rủ anh đi cùng cho biết nhà. Sau mấy ngày ở lại nhà tôi, trên chuyến xe trở về thành phố, nghe người yêu nói mà tôi buồn vô cùng: “Không ngờ một cô gái phong cách hiện đại và xinh đẹp như em, lại có bố mẹ là nông dân chính hiệu”. Tôi chua chát hỏi lại anh: “Với anh điều đó có quan trọng không?”. Thấy tôi có vẻ buồn, anh cố pha trò: “Chỉ vì anh bất ngờ bố mẹ lại sinh ra người con gái xinh đẹp và tài giỏi như em”.
người yêu
Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm gì về gia đình của mình hết. (Ảnh minh họa)
Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm gì về gia đình của mình hết. Tôi vẫn luôn tự hào về bố mẹ mình, tuy bố mẹ tôi lam lũ vất vả nhưng đã cho hai chị em tôi ăn học đàng hoàng. Bố mẹ vẫn dạy chúng tôi những điều hay lẽ phải, thậm chí tôi còn xem bố mẹ là thần tượng của mình. Dù đạt được nhiều thành tích trong công việc, nhiều khi xuất hiện trong các buổi tiệc quan trọng, tôi cũng chẳng ngại ngùng khi ai đó hỏi về gia đình. Vì vậy mà khi anh dắt tôi về ra mắt bố mẹ anh, tôi cũng chuẩn bị tâm lí vững vàng là sẽ nói rõ về xuất thân của mình cho bố mẹ anh nghe.
Nhưng thật ngạc nhiên, trong suốt buổi cơm, bố mẹ tôi không đá động câu nào về gia đình tôi. Mẹ anh chỉ hỏi tôi tuổi gì, công việc của tôi dạo này thế nào. Em tôi còn đang học hay đi làm. Rồi ông bà lại tính toán ngày hai nhà gặp gỡ, thậm chí mẹ anh còn nói xa hơn về dự định cho hôn nhân của chúng tôi. Quả thật lúc ấy tôi cảm thấy khá bất ngờ và hoang mang. Lẽ nào bố mẹ anh lại là người dễ tính như vậy, nhưng dù có dễ tính đến đâu thì câu hỏi bố mẹ làm gì là điều không thể tránh khỏi.
Trên đường Kiên đưa tôi về, không nén nổi tò mò tôi đem thắc mắc của mình hỏi anh. Nghe người yêu trả lời mà tôi giận đến đắng họng. Anh nói anh đã kể với bố mẹ anh rằng, bố tôi đang làm trưởng phòng tài nguyên môi trường của huyện, còn mẹ tôi làm chủ tịch hội phụ nữ.
người yêu
Tôi cảm giác mình được anh khai một lí lịch hoàn toàn mới. Tôi hỏi anh là xấu hổ vì gia đình tôi đúng không. Anh luôn miệng giải thích, anh nói sợ bố mẹ anh chê hai gia đình không môn đăng hộ đối, rồi không chấp nhận tôi làm con dâu. Anh sợ tình yêu của chúng tôi bị ngăn cấm, anh sợ mất tôi. Tôi im lặng và kêu anh đừng nói thêm gì hết.
Tôi còn đang rất buồn vì những gì anh đã nói thì cách đây vài ngày anh đến gặp tôi. Người yêu nói bố mẹ anh muốn hai bên gia đình gặp nhau, trước để làm quen và sau là bàn tính chuyện cưới hỏi của hai đứa. Anh kêu tôi hãy giúp anh, hãy về quê gặp bố mẹ sắp xếp mọi chuyện. Anh muốn bố mẹ tôi cùng anh diễn cho thật tốt vở kịch mà anh đã tạo ra cho gia đình tôi. Anh nói chỉ cần làm cho bố mẹ anh đồng ý chuyện cưới xin. Sau khi cưới nhìn anh và tôi sống hạnh phúc thì bố mẹ anh sẽ chẳng trách móc gì đâu.
Thật lòng tôi rất yêu anh và cũng mong muốn được làm vợ anh. Nhưng nghe anh nói, tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Lẽ nào vì hạnh phúc cá nhân của mình tôi phải đem bố mẹ mình ra làm trò đùa hay sao? Rồi khi bố mẹ anh biết chuyện, liệu họ có chấp nhận được khi mình đã bị lừa dối. Anh muốn một người vợ hoàn hảo về tất cả mọi mặt, liệu như vậy anh có thật lòng yêu tôi không. Tôi nên làm gì với chuyện tình cảm của mình bây giờ?