Những dấu hiệu lạ của chàng


Nếu hai bạn yêu nhau lâu mà chàng chưa hề nói về "chuyện ấy", có thể anh này được gia đình chăm sóc quá kỹ từ nhỏ, chỉ biết từ n...

Nếu hai bạn yêu nhau lâu mà chàng chưa hề nói về "chuyện ấy", có thể anh này được gia đình chăm sóc quá kỹ từ nhỏ, chỉ biết từ nhà đến trường, thiếu cơ hội giao tiếp với con gái nên chẳng hiểu gì về phụ nữ.

Dưới đây là vài "dấu hiệu lạ" ở đàn ông mà bạn cần phải lưu ý khi muốn tính chuyện trăm năm với họ.
Nói chuyện không chăm chú
Khi đang ở bên bạn, bỗng có một cô gái đẹp đi qua và ánh mắt chàng lập tức chuyển sang cô ấy? Nếu gặp tình huống này, bạn không cần lo lắng và quy kết chàng là kẻ dễ thay lòng đổi dạ. Có thể anh ấy là người quá tò mò thôi. Nhưng nếu thỉnh thoảng, chàng vẫn tìm cách liếc trộm cô gái đó thì anh ta lại là kẻ háo sắc và đa tình.
Tuy nhiên, một số đàn ông yếu đuối không dám nhìn thẳng vào mặt đối phương nên bạn đừng vội nghĩ họ gian dối.
Khi ánh mắt của hai người chuẩn bị chạm nhau mà anh ấy lại nhìn ra chỗ khác, mắt chớp nhẹ thì có thể chàng áy náy vì làm điều gì có lỗi với bạn hoặc đang đau khổ vì điều gì đó. Có thể, anh ấy còn yêu bạn nhưng vô tình gặp được cô gái khác hấp dẫn hơn, chàng đang muốn nối lại tình xưa với người yêu cũ hay vì bố mẹ phản đối quan hệ của hai người nên chán nản...
Dù ở trường hợp nào, một chàng trai nói chuyện không chăm chú cũng là người có tính cách thiếu quyết liệt, không mạnh mẽ và thiếu ý chí.
Yêu khá lâu mà chưa đề cập đến "chuyện ấy"
Nếu hai bạn yêu nhau đã lâu mà anh ấy chưa bao giờ đề cập đến "chuyện ấy" thì cũng có nhiều vấn đề cần xem xét. Có thể anh ấy được gia đình chăm sóc, bao bọc quá kỹ từ khi còn nhỏ. Chàng chỉ sống trong môi trường đơn thuần từ nhà đến trường và từ trường về nhà, không có cơ hội được học cách quan hệ, giao tiếp với con gái.
Đàn ông lớn lên trong sự chăm sóc kỹ lưỡng như vậy thường học rất chăm chỉ, giỏi nhưng lại chẳng biết gì về quan hệ nam nữ. Sau khi kết hôn, họ có thể trở thành một người chồng chung thủy, không bao giờ thay đổi tình cảm, nhưng chẳng có cá tính và sự mạnh mẽ.
Ngoài ra, những người đàn ông kiểu này rất có thể mắc vấn đề về sinh lý: Anh ấy không thể làm nổi (hoặc rất yếu) "chuyện ấy" nên luôn lo sợ những tình huống va chạm về thể xác.
Những người đàn ông này thường chẳng hiểu gì tâm lý phụ nữ nên rất dễ khiến tình yêu trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, khi bị người yêu bỏ, họ vẫn nói: "Cả đời này anh sẽ không bao giờ quên được em".
Nếu là người có ý chí và kiên nhẫn, bạn vẫn có thể "huấn luyện" mẫu đàn ông này để anh ấy đỡ lơ ngơ và rắn rỏi hơn trong cuộc sống.
Hay bàn tán về những phụ nữ khác
Với những người đàn ông này, phụ nữ không nên quá để ý đến những lời nói của họ. Cách thông minh nhất là bạn tránh xa chủ đề ấy, nếu không muốn mối quan hệ của hai người sứt mẻ.
Nếu chàng hay bàn tán về cách trang điểm, ăn mặc của cô này, cô kia, anh ấy muốn bạn thay đổi cho đẹp hơn chứ không có ý so sánh bạn với họ, càng không cố tình làm tổn thương quan hệ của hai người. Họ không ác ý, thường là người tính thật thà, có gì nói nấy và không hiểu tâm lý phụ nữ.
Có điều, lấy những người đàn ông này, gia đình bạn sẽ có lúc nổi sóng gió chỉ vì những câu vô tình của chàng làm bạn mất hứng.
Ngoài ra, những anh chàng hay bàn tán về các phụ nữ cũng có thể là là người coi thường bạn gái hoặc thiếu tế nhị. Việc đứng trước mặt người con gái này lại đi khen người con gái khác là điều cấm kị trong cư xử.
Nếu việc bàn tán này diễn ra nhiều lần, bạn đừng dính vào anh chàng này, bởi anh ta vừa không coi trọng bạn lại vừa thích lăng nhăng với phụ nữ khác.
Không biết nói "không"
Người yêu của bạn được rất nhiều cô gái quý? Anh ấy biết cách chăm sóc bạn bè và những người kém tuổi, chuyện nhỏ nhất cũng đứng ra làm cho ổn thỏa, chẳng bao giờ chàng biết nói "không".
Đây là người đàn ông có vẻ rất lý tưởng, được nhiều phụ nữ sùng bái. Nhưng chưa chắc họ là người có tấm lòng rộng mở và biết hy sinh vì người khác như mọi người đánh giá. Ôm đồm quá nhiều việc sẽ khiến anh chàng không làm được điều gì ra hồn.
Nếu bạn muốn lấy một người tốt thì mẫu đàn ông này là lý tưởng. Nhưng nếu bạn chọn một người vừa tốt lại vừa thành đạt thì tốt nhất nên nói không với anh ta. Người quá dĩ hòa vi quý, thiếu bản sắc và không biết xác định công việc trọng tâm như anh chàng này là điển hình của những quý ông "không bao giờ nâng mình khỏi mặt đất".


Minh Quân (Theo Đàn Ông)