5 thực phẩm giúp gan khỏe mạnh


Gan là cơ quan lớn thứ 2 của cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm ” vàng” giúp gan luôn khỏe mạnh, bạn hãy cùng theo dõi và bổ dung vào thực đơn...

Gan là cơ quan lớn thứ 2 của cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm ” vàng” giúp gan luôn khỏe mạnh, bạn hãy cùng theo dõi và bổ dung vào thực đơn hàng ngày của bạn và gia đình nhé.

Tỏi


Tỏi là thứ gia vị được ưa chuộng trong bữa cơm gia đình. Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, tỏi còn là 1 trong những thực phẩm giúp gan luôn khỏe mạnh. Tỏi giúp gan kích hoạt các enzim để loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể. Tỏi cũng chứa hàm lượng allicin và selenium cao – 2 hợp chất tự nhiên có tác dụng làm sạch gan.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa flavonoid (những chất chống oxy hóa) cao giúp cải thiện toàn bộ chức năng của gan. Bạn có thể chế biến củ cải đường thành những món ăn ngon cho gia đình như : củ cải luộc, củ cải xào, củ cải hầm xương …

Rau lá xanh

Để bảo vệ những lá gan khỏe mạnh bạn nên ăn nhiều rau. Đây là một phương pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe.

Trà xanh

36
Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên như catechin. Catechin được biết đến là chất có công dụng cải thiện chức năng của gan. Bạn có thể pha trà xanh làm nước uống mỗi ngày. Hãy duy trì thói quen này hằng ngày, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

Bơ là loại quả  mang rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn nhiều bơ giúp cơ thể sản xuất ra chất chống oxy hóa gọi là glutathione – hợp chất quan trọng giúp loại bỏ các độc tố và chất độc trong gan ra khỏi cơ thể.