NHỮNG CÔ NÀNG THÍCH ĐI 'SĂN' !!!!!


Không ít cô gái thích đi chinh phục, dù lắm lúc họ ngoảnh mặt quay đi ngay khi đối phương “đổ”. Các nàng "thợ săn" này muốn chứng...

Không ít cô gái thích đi chinh phục, dù lắm lúc họ ngoảnh mặt quay đi ngay khi đối phương “đổ”. Các nàng "thợ săn" này muốn chứng tỏ sức hấp dẫn của mình qua việc: Ta muốn ai người đó phải đổ. 

“Ông bồ em cũng đi công tác chưa về, trưa nay anh với em đi ăn trưa nhé!”, nhắn xong cái tin, Vân ngả người ra ghế mỉm cười chờ đợi. Chỉ một phút sau, điện thoại của cô đã rung lên. “Ok, em muốn ăn ở đâu?”. “Em biết chỗ này dễ thương lắm”.
Nửa tiếng sau, họ đã có mặt trong một tiệm cơm văn phòng mát lạnh. Câu chuyện lúc đầu còn xoay quanh cô bạn học của Vân, cũng là bạn gái Hoàng, mấy ngày nay đang về quê, rồi dần dần nói đến những sở thích cá nhân, quan niệm riêng về công việc, về tình cảm... Liên tiếp những buổi trưa sau đó, Hoàng là người chủ động nhắn tin rủ Vân đi ăn trưa.
Đến ngày cô bạn gái của Hoàng từ dưới quê lên, Vân không thấy anh nhắn gì nữa. Loay hoay suy nghĩ một lúc, Vân nhắn: “Trưa nay không ai mời em đi ăn hết”. Một lúc lâu sau, Hoàng gọi lại: “Để anh đi với em”.
Vân cố giấu nụ cười đắc thắng khi nhìn thấy sự vui mừng của Hoàng lúc anh gặp lại cô. Hẳn là anh đã phải mất công lắm mới “thoát” được cô bạn gái để chạy tới đây, nhưng đó cũng là lần sau cùng họ đi ăn riêng với nhau. Hoàng ngơ ngác và hụt hẫng khi thấy những buổi trưa sau đó Vân từ chối lời mời của anh bằng thái độ hết sức nhẹ nhàng và đúng mực. Anh nào biết, cô chỉ xem anh như một mục tiêu cần chinh phục, để tự thỏa mãn tính tự cao: “Ta muốn ai người đó phải đổ” mà thôi.
Phần đông các cô gái có máu chinh phục luôn tỉnh táo, ý thức được mình là người “nắm đằng cán”. Cái sự “đổ” của đối phương thường diễn ra một cách êm đềm, tự nhiên. Và các cô luôn có thể đàng hoàng rút lui mà người kia không thể trách móc gì, chỉ tự than mình sao quá vội vàng “tưởng bở”.
Các cô gái này có khi rất thích đương đầu với thử thách. Một nam đồng nghiệp trưa nào cũng âu yếm gọi điện thoại cho bà xã, một chàng trai săn sóc bạn gái hơi chu đáo quá trong buổi họp mặt chung, hay ông sếp cứ cuối tuần là nhất định ở nhà với vợ con... đều có thể trở thành mục tiêu. Ánh mắt nhiệt tình, nụ cười dịu dàng khuyến khích, những câu nói hài hước thông minh... là những vũ khí mà họ sử dụng một cách thành thạo. Nếu cô gái có chút nhan sắc thì tiến trình chinh phục sẽ diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng. Đối với các cô gái này, phá vỡ một mối quan hệ, chiếm lấy người đàn ông làm của riêng không phải là mục đích lớn nhất của họ.
Tỉnh táo thế, lý trí thế, nhưng vẫn có lúc các cô rơi vào tình trạng “mất kiểm soát” như thường, nhất là khi gặp phải người đàn ông từng trải. Trường hợp của Loan là ví dụ.
Sếp trực tiếp của Loan, cô gái xinh xắn làm việc trong một văn phòng ở cao ốc lưng chừng trời rất đẹp trai, giỏi giang và có phần lạnh lùng. Anh trở thành mục tiêu thú vị đối với Loan, dù chàng người yêu cô đang làm luận án tiến sĩ ở nước ngoài cũng là đối tượng được vô số cô gái mơ ước. Loan chú ý và quan tâm đến những sở thích nhỏ nhất của sếp, như cà vạt tông màu gì, đọc loại sách nào, xem phim nào khi giải trí...
Dần dần, anh cũng tỏ ra cởi mở hơn với Loan, nhưng vẫn giữ khoảng cách nhất định. Loan không nóng vội, cô cứ âm thầm tấn công và tin chắc không sớm thì muộn cô sẽ nhận ra những tín hiệu của tình cảm bị đè nén nơi anh.
Nhưng rồi cô bàng hoàng nhận ra, niềm vui khi nhận được email của người yêu thông báo sắp về nước thăm cô lại không lớn bằng sự thích thú khi sếp đi công tác về tặng một cái móc khóa bé xíu. Loan đã đánh mất “thế chủ động” trong mối quan hệ với sếp. Giờ thì chính sếp lại là người dẫn dắt mối quan hệ của cả hai. Biết chuyện này sẽ chẳng đi đến đâu, nhưng Loan vẫn không thể dứt ra được... “Chơi dao có ngày đứt tay” âu cũng là điều dễ hiểu.


Nhịp Cầu Tâm Sự (Theo Thanh Niên)