Mất ngủ nguyên nhân do đâu và cách chữa trị mất ngủ


Mất ngủ  hiện nay không chỉ ở người cao tuổi mà còn có khá nhiều bạn trẻ cũng bị mắc chứng bệnh đó gây nên hiện tượng giảm sút sức khỏe ản...

Mất ngủ hiện nay không chỉ ở người cao tuổi mà còn có khá nhiều bạn trẻ cũng bị mắc chứng bệnh đó gây nên hiện tượng giảm sút sức khỏe ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của mỗi người . Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ , có thể chỉ là những lo lắng hay căng thẳng nào đó trong cuộc sống , công việc
Ngủ bao nhiêu là đủ để đảm bảo cho sức khỏe của mọi người là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra . Hầu hết người lớn cần 7 – 8 tiếng một đêm. Nhiều hơn một phần ba số người lớn đã mất ngủ tại một thời gian trong lúc 10 đến 15 phần trăm thông báo mất ngủ ( mãn tính ) lâu dài.
Nhiều người đã áp dụng điều trị thuốc với những đêm mất ngủ  nhưng cũng không có cải tiến với chứng mất ngủ này . Đổi thay đơn giản trong thói thường hàng ngày từ những nguyên nhân gây mất ngủ là có thể giải quyết chứng mất ngủ và Cứu vãn phần còn lại cần thiết.
1. Mất ngủ do sinh hoạt
– Do hút thuốc lá , uống nhiều cà phê , do ăn nhiều nặng bụng trong đêm , ăn nhiều chất kích thích…
– Do rối loạn lịch thức ngủ trong ngày , như lịch làm việc đổi thay bất thường , làm việc theo ca không thường xuyên , do đổi thay múi giờ chênh lệch như khi đi du lịch đến các vùng có mức chênh lệch múi giờ từ 6-24 giờ.
– Có lan tràn thặng dư ánh sáng trong phòng
– Chỉ chung các sinh vật mạnh trước khi ngủ
– Do căng thẳng lo lắng nhiều trong học tập , làm việc , trong cuộc sống hàng ngày.
– Do phân bổ giờ giấc ngủ không hợp lý , ngủ ngày quá nhiều.
– Nhu cầu Tờ giấy viết tên họ , sinh lý khác nhau
Chu kỳ thức – ngủ sẽ có những thay đổi theo chu kỳ khi còn trẻ chúng tôi sẽ ngủ nhiều hơn , và càng về già sẽ càng dễ bị mất ngủ. Ngoài ra , nhu cầu sinh lý của mỗi người cũng khác nhau nên thời gian ngủ kéo dài trong bao lâu cũng đổi thay. Tuy nhiên , điều quan trọng là chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm nhưng luôn thức dậy vào một giờ khăng khăng và tinh thần thoải mái , không mệt mỏi thì bạn đã có một giấc ngủ chất lượng rồi đấy.
mất ngủ
2. Mất ngủ do nguyên nhân thực thể
– Các thuốc điều trị bệnh cảm lạnh bình thường , viêm mũi dị ứng , tăng huyết áp , bệnh tim , bệnh tuyến giáp , thuốc tránh thai , hen và trầm cảm cũng gây ra nguyên nhân mất ngủ.
– Do bệnh lý: Do công việc căng thẳng nên tình trạng mệt mỏi. Lo lắng , stress diễn ra liên miên với đấng mày râu tuổi 25-45. Khi phải đối mặt với suy thoái kinh tế và khó khăn trong công việc khiến giấc ngủ đang xa rời đáng mày râu. Ngoài ra còn bệnh hen , dị ứng , bệnh Parkinson , bướu giáp , trào ngược axit , bệnh thận , ung thư , đau mãn tính…cũng là nguyên nhân gây mất ngủ.
Nếu bạn bị khó ngủ luôn luôn , bạn cần xem lại sức khỏe của mình và nghĩ tới bất kỳ bệnh lý tiềm ẩn hoặc rối loạn giấc ngủ nào có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Trong một số trường hợp , chỉ cần có những đổi thay nhỏ là đã cải thiện được giấc ngủ ( như tránh ánh sáng và gắng gỏl hạn chế những thứ gây quấy quả , chẳng hạn như ti vi , máy tính , hoặc vật nuôi ). Trong lúc với các trường hợp khác , bạn cần gặp thầy thuốc để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị.