Nếu yêu, em sẽ chân thành!


Đường phố Hà Nội mùa này ngập tràn trong hương thơm nồng nàn của  hoa sữa . Chẳng hiểu sao cứ mỗi lần hoa sữa nở rộ lo...

Đường phố Hà Nội mùa này ngập tràn trong hương thơm nồng nàn của hoa sữa. Chẳng hiểu sao cứ mỗi lần hoa sữa nở rộ lòng em lại dấy lên bao thứ cảm xúc chẳng thể nói lên lời. Dường như vào cái thời khắc đi dưới những chùm hoa mang màu trắng đục ấy trái tim em lại càng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ. Một vài cặp tình nhân âu yếm nắm tay nhau lướt qua trước mặt, vậy là chẳng hiểu có một ý nghĩ từ đâu bỗng dưng xuất hiện: Ước gì em có người yêu!

Ước gì em có người yêu, để mỗi buổi chiều tà người ấy chở em đi lòng vòng quanh thành phố. Em thích ngắm cảnh hoàng hôn buông trên mặt Hồ Tây những chiều lặng gió. Em cũng rất thích được ngồi phía sau xe ai đó, miệng vừa mỉm cười vừa khe khẽ hát hoặc luyên thuyên đủ mọi chuyện dưới biển, trên trời.

1381339411 2 Nếu yêu, em sẽ chân thành!

Em yêu mùa thu và yêu cả mùi hương hoa sữa (Ảnh minh họa)

Em thích được đi dạo quanh những con đường nhiều cây nhất Hà Nội, thích được đi thật chậm, thật chậm và ngước mắt lên ngắm nhìn những tán lá xanh mượt ở phía trên đầu mình. Mùa này hoa sữa đang nở nhiều, vì thế em rất thích được người mình yêu thương chở đi ngắm loài hoa mang cái tên đặc biệt ấy. Chẳng nhớ tự khi nào em đã chót để mình phải lòng hoa sữa, chỉ biết rằng kể từ dạo ấy, cứ mỗi độ thu về em lại không thể ngăn được mình đắm đuối trong làn hương thơm khiến người ta say còn hơn say rượu mà tạo hóa đã ưu ái ban cho loài hoa này.

Ước gì em có người yêu, để không còn cảm thấy tủi thân mỗi khi thấy bạn bè mình ai cũng có đôi có lứa. Em cũng muốn được đi cùng một chàng trai tới các buổi hẹn hò, tụ tập, rồi hãnh diện khoe với bạn bè rằng: “Anh ấy là người yêu của mình!”.

Ước gì em có người yêu, để họ hàng và bạn bè thay vì hỏi: “Đã có anh nào để mắt tới chưa?” thì sẽ hỏi rằng: “Bao giờ định tổ chức đám cưới?”. Khi ấy chắc hẳn khuôn mặt em sẽ đỏ lựng nên, phần vì ngượng, phần cũng bởi vì quá hạnh phúc với sự quan tâm dẫu là nhỏ bé mà mọi người đã dành cho mình.

1381339411 3 Nếu yêu, em sẽ chân thành!

Giá mà em có người yêu, khi ấy em sẽ dành tất cả yêu thương của mình trao cho người đó (Ảnh minh họa)

Ước gì em có người yêu, để bố mẹ không còn phải lo ngay ngáy với một “quả bom nổ chậm”. Bố mẹ chẳng cần ngày ngày sợ em bị ế và lo vì em ngốc nghếch quá nên chẳng có anh chàng nào muốn ngỏ lời yêu. Rồi em sẽ đưa anh ấy về tận nhà, để bố mẹ nói chuyện và trực tiếp chấm điểm cho chàng rể tương lai ấy. Nhưng yên tâm đi anh nhé, chấm điểm chỉ là chấm điểm, bởi người em đã chọn thì bố mẹ sẽ luôn ủng hộ và vun đắp cho em.

Giá mà em có người yêu, khi ấy em sẽ dành tất cả yêu thương của mình trao cho người đó. Em sẽ quan tâm, chăm sóc và lo lắng thật nhiều cho người đàn ông mà em yêu thương nhất bởi em biết chỉ như vậy mới có thể giữ được tình cảm vững bền.

Em sẽ yêu, để không còn cảm thấy nao lòng mỗi khi đi dưới những tán cây đượm mùi hoa sữa. Em sẽ yêu, để những nỗi buồn vô cớ chợt đến, chợt đi của mình sẽ có người chia sẻ cùng. Đã yêu ai là em sẽ yêu chân thành và thủy chung lắm đấy, vậy nên hãy xuất hiện đi nhé, chàng hoàng tử mà em vẫn thường gặp trong những giấc chiêm bao.

Hạ My