Phụ nữ ham muốn quá nhiều là dâm đãng?


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the! Em có một vấn đề nhạy cảm không biết chia sẻ cùng ai, mong chuyên mục giải đáp giúp em! E...

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Em có một vấn đề nhạy cảm không biết chia sẻ cùng ai, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

Em là con gái nhưng không hiểu vì sao lúc nào em cũng ham muốn chuyện đó. Em có thể cùng người yêu làm chuyện đó mỗi ngày, vào mọi lúc. Nhìn chung, nhiều lúc nằm bên người yêu em đều có cảm giác ham muốn. Ngay cả nhiều khi em rất mệt mỏi sau một ngày làm việc nhưng trong đầu em vẫn muốn làm “chuyện ấy”. Nếu như không được thỏa mãn, em thường nằm mơ đến “chuyện ấy”. Mỗi lần như vậy em lại tiết ra “dấu hiệu của ham muốn”. Em muốn hỏi như vậy có phải là em quá dâm đãng hay không? Có cách nào để kìm chế ham muốn tình dục ở nữ giới như em hay không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)



Lúc nào ở bên bạn trai em cũng có ham muốn tình dục. Liệu ham muốn tình dục nhiều như em có phải là dâm đãng? (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Ham muốn tình dục là một nhu cầu bản năng ở mỗi con người. Không phải ai cũng có nhu cầu tình dục giống nhau và việc nữ giới có ham muốn tình dục mạnh mẽ cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Có thể em thuộc tuýp phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh mẽ. Và em cũng không cần phải quá mặc cảm, xấu hổ với nhu cầu bản năng đó của mình.

Tuy nhiên, em cần lưu ý một chút để phân biệt giữa ham muốn tình dục bình thường và ham muốn tình dục bệnh lí. Ham muốn tình dục ở dạng bình thường, là nhu cầu sinh lí của cơ thể có nghĩa là em muốn “yêu” nhiều hơn người khác. Nhưng ở mức độ bệnh lí thì điều đó trở thành “cuồng yêu”. Toàn bộ tâm trí, suy nghĩ của em lúc nào cũng chỉ nghĩ tới “chuyện ấy” và không kiểm soát được hành động, suy nghĩ của mình. Người mắc bệnh này có ham muốn tình dục rất mãnh liệt, khi giao hợp, khoái cảm lên đến tột đỉnh nhưng không bao giờ thỏa mãn. Nhiều người cho rằng như thế là có sức khỏe tốt mà không biết mình đang mắc một căn bệnh có tên khoa học là Aphrodisia.



Chuyện ham muốn tình dục ở nữ giới mạnh mẽ cũng là điều hết sức bình thường và không có gì đáng xấu hổ cả. (Ảnh minh họa)

Nếu như tình trạng của em đơn thuần chỉ là em có ham muốn nhiều một chút với chuyện ấy thì hoàn toàn bình thường. Em cũng đừng nghĩ rằng có ham muốn tình dục nhiều là có vấn đề về nhân cách. Xưa nay nhiều người thiếu hiểu biết thường đánh giá phụ nữ như vậy nhưng đó là cách nhìn nhận thiếu khoa học và nhân văn. Phụ nữ cũng là con người và có những cảm xúc của riêng mình. Chuyện ham muốn tình dục ở nữ giới nhiều cũng giống như khao khát được yêu thương chứ không phải là vấn đề về nhân cách.

Tuy nhiên, nếu em cảm thấy muốn “hạ” bớt ham muốn của mình thì em có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ như sau:

- Thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao, tạo cho mình một cuộc sống lành mạnh, khoa học. Em nên tích cực học tập, làm việc, dành nhiều thời gian cho các hoạt động tập thể để quên đi những suy nghĩ, ham muốn dục tình dục.

- Hạn chế xem các phim ảnh, truyện khiêu dâm, kích dục vì những điều này sẽ làm nảy sinh ham muốn.

- Chế độ ăn hạn chế các thực phẩm giàu chất đam, cay nóng như rượu, thịt dê, thịt hươu, thịt chim sẻ, sữa ong chúa, nhân sâm, lộc nhung…vì những thực phẩm này có thể kích thích ham muốn lên cao.

Ngoài ra em hãy giữ cho tinh thần thoải mái, vui tươi. Và nhớ rằng chuyện ham muốn tình dục ở nữ giới mạnh mẽ cũng là điều hết sức bình thường và không có gì đáng xấu hổ cả.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!