Phương pháp điều trị thoái hóa cột sống cổ bằng đông y


C ó lẽ hiện nay thoái hóa cột sống cổ đã không còn quá xa lạ với bạn trẻ vì hiện nay có rất nhiều bạn trẻ cũng đang vấp phải tình trạng này ...

Có lẽ hiện nay thoái hóa cột sống cổ đã không còn quá xa lạ với bạn trẻ vì hiện nay có rất nhiều bạn trẻ cũng đang vấp phải tình trạng này vậy điều trị thoái hóa cột sống cổ bằng phương pháp đông y sẽ như nào. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây bạn nhé

Biến chất cột sống cổ là quá trình lão hoá mạn tính đĩa đệm và tổ chức xương đốt sống , tiến triển chậm , hay gặp ở người lớn tuổi. Chữa trị biến chất cột sống cổ kết hợp thuốc và các phương pháp không dùng thuốc sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Đối với thân thể chúng ta càng về già thì sẽ diễn ra quá trình thoái hóa tự nhiên cộng thêm với các nhân tố trước đó gây có tác động đến một điều gì đó tới xương thì nguy cơ tăng bệnh thoái hóa khớp tăng rất cao. Khớp xương cổ và vùng dây lưng là hai vùng xương cột sống cơ năng nhiều nhất nên thường những bệnh nhân tới khám xương khớp thì thường được chuẩn đoán là thoái hóa đốt sống cổ rất nhiều. Việc điều trị thoái hóa cột sống cổ cũng có rất nhiều phương pháp nhưng người ta không có gì lạ hoặc đặc biệt xu hướng quan hoài tới y khoa cựu truyền để trị bệnh. Vì ở y khoa cựu truyền có các phương pháp chữa trị bệnh thoái hóa cổ rất hiệu quả đã được kiểm và quan nhất là thuốc không có hiệu quả phụ tới thân thể người bệnh nhân.
Để tăng hiệu quả phòng trị đau thoái hóa khớp cổ ngoài uống các ông thuốc đông y , nên kết hợp việc xoa bóp , châm cứu sẽ làm tăng hiệu quả điều trị.
– Châm cứu
Khi ứng dụng phương pháp này bạn cần đến các trọng tâm y tế hoặc dược phòng để được các bác sĩ thực hành. Đây là cách giúp khai thông huyệt đạo không chỉ đối với bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà còn ứng dụng hiệu quả với nhiều bệnh khác.
– Dùng thuốc
Ở y khoa cựu truyền có các phương pháp chữa trị bệnh thoái hóa cổ rất hiệu quả đã được kiểm và quan nhất là thuốc không có hiệu quả phụ tới thân thể người bệnh nhân. Nườm nượp y dùng phép hoạt huyết khu ứ , trừ tê thấp , lợi cân cốt , thông kinh hoạt lạc đều thu được hiệu quả tốt.
Hoặc bệnh nhân dùng các phương pháp chườm như: Chườm lá dong lá dong nướng trên bếp cho nóng chín sau thời gian ấy gói vào khăn , hoặc xào với muối , bọc trong túi vải chườm lên chỗ đau hai bên vai khi nguội xào ấm hoặc nướng lại , ngày làm vài lần; Chườm lá: dùng lá ngải cứu , hoặc lá lốt , lá đại tướng quân tươi xào nóng với muối , bọc trong túi vải đắp lên vùng cổ bị đau , khi nguội lại xào ấm lại ngày làm vài lần. Các phương pháp này đều có hiệu quả khử hàn , trừ thấp , thông kinh lạc bớt đau tăng cơ năng khớp. Khi bị đau cổ gáy hoặc dây lưng cấp không nên day ấn , hoặc cạo gió quá mạnh dễ bị co cơ làm đau tăng.
điều trị thoái hóa cột sống cổ
– Xoa bóp
Có hiệu quả cải việc tốt lưu thông máu ở cổ , giảm co cơ , giảm đau , giảm sưng , giải tỏa các sự kết dính và áp lực lên các dây thần kinh.
Khi thấy nhức đầu , cổ , gáy lan xuống cánh tay , liệt yếu tứ chi , không nên tự tiện chữa trị kéo nắn , căn vặn cử chỉ xúc phạm đến người khác một cách trắng trợn dễ gây ra những thương tổn tai hại mạch , dây thần kinh vùng cổ , mà cần đi đến các bác sĩ chuyên khoa để rõ ràng bệnh xác thực và chữa trị đúng phương pháp.